• ย้อนกลับ ดูผลงานปี 2560

 

 
รวมพลัง ‘ทำดีเพื่อพ่อ’
สานต่อโครงการ “เปลี่ยนชีวิต พิชิตโรค”

 

ครบ ๑๐๐ วันแห่งการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งนับเป็น ๑๐๐ วันแห่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยอย่างยากที่จะลืม ในการนี้ สมใจนึก เองตระกูล ประธานที่ปรึกษา กองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ๒๕๖๐ จึงงดจัดการประกวดฯ พร้อมร่วมกับผู้สนับสนุน อาทิ สินีนารถ เองตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีบี คลินิก, ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน, สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), นพพร บุญลาโภ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน), พิชญาภา แต้สุจิ ผู้จัดการสายการบินนกแอร์ สถานีเชียงราย และ โชติศิริ ดารายน กรรมการกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ๒๕๖๐ จัดพิธี “บำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร ครบ ๑๐๐ วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” พิธีเจริญพระพุทธมนต์พระสงฆ์ ๑๐ รูป และใส่บาตรพระสงฆ์ ๙๙ รูป ณ ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย เมื่อวันก่อน

 

ต่อจากนั้น ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน สมใจนึก เองตระกูล ยังนำคณะเดินทางไปยังบริเวณลานจอดรถภูชี้ฟ้า เพื่อร่วม ‘ทำดีเพื่อพ่อ’ สานต่อโครงการ “เปลี่ยนชีวิต พิชิตโรค” พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำ บีบี คลินิก จัด ‘แพทย์อาสาเคลื่อนที่ สร้างรอยยิ้ม แบ่งปันน้ำใจ บริจาคสิ่งของและทุนอาหารกลางวัน’ ให้แก่ผู้ที่ขาดแคลนในท้องถิ่นทุรกันดาร จำนวน 300 ราย



สมใจนึก เองตระกูล เผยว่า “ในฐานะประธานที่ปรึกษากองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ๒๕๖๐ และประธานโครงการเปลี่ยนชีวิต พิชิตโรค พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์คือ ธนาคารออมสิน, ทิพยประกันภัย, ทิพยประกันชีวิต, สายการบินนกแอร์ และ บีบี คลินิก มีความตั้งใจและภูมิใจที่ได้ร่วมกันทำความดีครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยช่วงเช้าเราได้ร่วมกันทำบุญเพื่อถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และช่วงบ่าย เราได้มีการต่อยอดโครงการเปลี่ยน ชีวิตพิชิตโรค ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือน พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา เพื่อเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ในด้านการแพทย์และการสาธารณสุขของพ่อหลวง ร.9 โดยได้พาทีมแพทย์บีบี คลินิก มารักษาอาการต่างๆ ให้แก่ชาวบ้านบนภูชี้ฟ้า พร้อมมอบทุนอาหารกลางวัน ให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดาร รวมทั้ง สิ่งของ ผ้าห่ม ยารักษาโรค ฯลฯ”

 

สินีนารถ เองตระกูล กล่าวว่า “นอกจากจะมารักษาโรคเบื้องต้นให้แก่ชาวบ้านบนภูชี้ฟ้าแล้ว เรายังมาติดตามเคสที่ได้ผ่าตัดไปในโครงการ เปลี่ยนชีวิต พิชิตโรคด้วย ซึ่งทางบีบี คลินิกหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะทำให้พวกเค้ามีชีวิตที่ดีและมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น บีบี คลินิกและพาร์ทเนอร์ทุกท่าน จะขอเดินตามรอยพ่อ ทำความดีและแบ่งปันความสุขให้ผู้อื่นอย่างสุดความสามารถ”

 

ทั้งนี้ ด.ญ.จิรวดี คมศร หรือ น้องเน อายุ 11 ปี หนึ่งในผู้ป่วยโครงการเปลี่ยนชีวิตพิชิตโรค เผยว่า “ตาข้างขวาหนูมันตกลงมา ทำให้มองเห็นไม่ถนัด เวลานอนตาก็จะปิดไม่สนิท เคยจะไปผ่าตัดที่โรงพยาบาล แต่คุณหมอไม่ผ่าให้เพราะบอกว่าหลับตาไม่สนิท กลัวว่าจะตาบอด พอรู้ว่ามีโครงการนี้ ก็เลยลองมา แล้วก็ได้รับการผ่าตัดไปเมื่อ 4 วันที่แล้ว (17 ม.ค.) ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น มองเห็นชัดขึ้นแม้จะยังครอบที่ปิดตาไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้รู้สึกท้อมากเพราะโดนเพื่อนที่โรงเรียนล้อ แต่พ่อก็คอยให้กำลังใจตลอด ขอบคุณโครงการนี้มากๆ ค่ะ” น้องเน กล่าวทั้งน้ำตา



pr our works 2016
___________________________________________________________________________________________________________________


Copyright @ Polyplus PR Co., Ltd. All rights reserved.

99 หมู่ 1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 โทรศัพท์ 0 2572 4444 แฟ็กซ์ 0 2572 4453
99 Moo 1 Jaengwattana Soi 43, Jaengwattana Rd., Tumbol Klongkrua, Pakkret District, Nonthaburi 11120 Tel : 0 2572 4444 Fax : 0 2572 4453